Lansio ymgyrch achub bywyd wrth i ffigurau newydd ddatgelu bod un llanc yn peryglu ei fywyd ar draciau rheilffordd bob pedair awr

Lansio ymgyrch achub bywyd wrth i ffigurau newydd ddatgelu bod un llanc yn peryglu ei fywyd ar draciau rheilffordd bob pedair awr: You vs Train

Mae ffigurau brawychus newydd yn datgelu bod mwy na chwarter y rhai yn eu harddegau (27%) yn cyfaddef eu bod yn ymddwyn mewn ffordd a allai beryglu eu bywyd ar y rheilffordd. Cyfaddefodd un o bob 10 o bobl ifanc eu bod yn cerdded ar hyd y rheilffordd – mwy na dwy ran o bump o’r rheini (42%) yn ystod y flwyddyn ddiwethaf¹.

Mae nifer y bobl ifanc sy’n mentro ar y rheilffordd wedi cynyddu bron i 80 y cant yn y pum mlynedd diwethaf². Yn ystod y 12 mis diwethaf yn unig, mae saith o bobl ifanc o dan 18 oed wedi colli eu bywydau ac mae 48 o bobl eraill wedi cael anafiadau a all newid eu bywydau.

Linc i ffilm Tom yma

O ganlyniad mae’r diwydiant rheilffyrdd a Heddlu Trafnidiaeth Prydain wedi lansio ymgyrch newydd – o’r enw ‘You Vs Train’ – sy’n targedu pobl ifanc yn eu harddegau i wneud iddynt wynebu’r canlyniadau difrifol a dinistriol iddyn nhw a’u hanwyliaid pan fyddant yn gwneud y pethau a allai newid bywydau. penderfyniad i anwybyddu rhybuddion a mynd ar y rheilffordd, gyda’i pheryglon amlwg a chudd.

Wrth galon ymgyrch You Vs Train mae stori Tom Hubbard – bachgen ifanc a gafodd anafiadau a newidiodd ei fywyd yn 2014 pan gafodd ei drydanu gan y ceblau pŵer uwchben. Dioddefodd Tom losgiadau trydydd gradd ar draws 57% o’i gorff ac mae wedi cael ei adael i ddelio â’r canlyniadau corfforol a seicolegol difrifol byth ers hynny.

Eglura Tom: “Deffrais 11 diwrnod yn ddiweddarach yn yr uned losgiadau yn Ysbyty’r Frenhines Elisabeth yn Birmingham wedi’i lapio o’r pen i’r traed mewn rhwymynnau, yn drwm ar feddyginiaeth ac yn methu â rhoi dedfryd at ei gilydd. Dydw i ddim yn meddwl fy mod yn gwybod beth oedd yn real a beth nad oedd. Pan ddaeth y meddygon a fy mam i siarad â mi ychydig ddyddiau yn ddiweddarach, fe wnaeth anferthedd yr hyn a ddigwyddodd fy nharo o’r diwedd. Fe wnaethon nhw esbonio pa mor lwcus oeddwn i i fod yn fyw, ond roedd yn mynd i fod yn ffordd bell i adferiad.

“Pedair blynedd yn ddiweddarach rwy’n dal i gael fy effeithio gan ddigwyddiadau’r diwrnod hwnnw a phob tro rwy’n edrych yn y drych rwy’n cael fy atgoffa gan yr un penderfyniad hwnnw i fynd ar y rheilffordd. Mae’r ddamwain wedi fy ngwneud yn fwy o fewnblyg a gochelgar o roi cynnig ar bethau newydd, yn aml yn dewis aros i mewn yn ystod y dydd i osgoi pobl a gwisgo hwdis a thopiau llewys hir i guddio fy nghreithiau, hyd yn oed ar ddiwrnodau poeth.”

Ymddengys mai’r diffyg gwybodaeth am y peryglon posibl yw’r rheswm pam fod plant yn dewis y traciau fel lle da i fentro³, gyda dim ond traean (37%) yn credu bod y rheilffordd yn hynod beryglus.

  • Nid yw ychydig llai na thraean (31%) yn credu bod llosgiadau difrifol o ganlyniad i drydanu neu drydanu gan y gwifrau uwchben (31%) yn risgiau y gallech eu hwynebu os ewch ar y cledrau rheilffordd
  • 15% yn meddwl ei bod yn ddiogel cerdded ar y trac rheilffordd os edrychwch ar amserlen i wneud yn siŵr nad oes unrhyw drenau yn dod
  • Mae bron i un rhan o bump (17%) yn meddwl bod cael eitem sydd wedi’i gollwng/colli (e.e. ffôn neu bêl-droed) o’r trac rheilffordd yn gymharol ddiogel cyn belled â’ch bod yn gadael eto ar unwaith.

Mae’r data newydd hefyd yn amlygu rhai uchafbwyntiau tymhorol pryderus yn nifer y digwyddiadau, gyda gwyliau’r haf yn gweld mwy na dwbl nifer y rhai ifanc sy’n cymryd risg, o gymharu â misoedd y gaeaf⁴.

Mae Allan Spence, pennaeth diogelwch y cyhoedd a theithwyr yn Network Rail, yn esbonio: “Mae cannoedd o bobl bob blwyddyn yn cymryd y rheilffordd yn anfwriadol ac yn colli. Eleni rydym eisoes wedi gweld y nifer uchaf erioed o bobl ifanc yn colli eu bywyd neu’n cael eu hanafu ar y trac.

“Mae’r rheilffordd yn llawn o beryglon amlwg a chudd. Mae’r trydan ar y rheilffordd bob amser ymlaen a bob amser yn beryglus. Gall trenau hefyd deithio hyd at 125 milltir yr awr, felly hyd yn oed os gall gyrrwr weld eich plentyn, ni allant stopio mewn pryd ac ni allant newid cyfeiriad. Rhieni – plis helpwch ni i gadw’ch plant yn ddiogel drwy eu haddysgu am yr hyn maen nhw’n ei wneud pan fyddan nhw’n camu ar y trac.”

Bydd ffilm fer yn ail-greu stori Tom yn cael ei lansio ar draws y cyfryngau cymdeithasol a’i dangos mewn sinemâu drwy gydol yr haf. Bydd teulu Tom hefyd yn ymddangos yn yr ymgyrch i ddangos sut mae damwain Tom wedi effeithio arnyn nhw. I weld y ffilm cliciwch yma .

Dywedodd Prif Gwnstabl Cynorthwyol BTP Robin Smith: “Rydym yn gobeithio, trwy rannu stori Tom, y bydd pobl ifanc a allai fod wedi ystyried tresmasu ar y rheilffyrdd yn flaenorol yn meddwl ddwywaith.

“Rydyn ni eisiau i’w stori gael ei chlywed – nid maes chwarae yw’r traciau. Maen nhw’n hynod beryglus ac, fel mae stori Tom yn ei ddangos, gallan nhw arwain yn hawdd at anaf difrifol neu waeth.

“Rydym yn gobeithio y bydd yr ymgyrch yn helpu pobl ifanc i ddeall y risgiau, a’u helpu i wneud y penderfyniad cywir ac aros i ffwrdd o reilffyrdd. Yn yr un modd, bydd hefyd yn eu helpu i ddeall bod penderfyniadau gwael nid yn unig yn effeithio arnyn nhw, ond byddan nhw’n cael effaith ddofn a pharhaol ar eu teuluoedd a’u ffrindiau hefyd. Mae’r ymgyrch hon nid yn unig ar gyfer ein pobl ifanc ond hefyd eu ffrindiau a’u teulu.”

Mae’r diwydiant rheilffyrdd hefyd yn cydweithio i gyflwyno rhaglen ymgysylltu ag ysgolion newydd, lle bydd rheolwyr ymgysylltu cymunedol ar draws Network Rail, Heddlu Trafnidiaeth Prydain (BTP) a Chwmnïau Gweithredu Trenau allan yn addysgu miloedd o blant am ddiogelwch rheilffyrdd. Bydd swyddogion BTP hefyd yn cynyddu patrolau ledled y wlad.

I wylio fideo Tom a darganfod sut i gadw eich plant yn ddiogel ar y rheilffordd yr haf hwn ewch i: www.YouVsTrain.co.uk

Diwedd

Cyfweliadau, delweddau a ffilm fideo ar gael ar gais.

Nodiadau i Olygyddion

Nodiadau i olygyddion

  • Nid yw mwy na chwarter (28%) yn sylweddoli bod anafiadau corfforol o gael eu taro gan drên yn risg y byddent yn ei hwynebu pe baent yn cerdded ar drac y rheilffordd
  • Nid yw mwy na hanner (54%) yn meddwl bod y cilffyrdd (trac cyflymder isel sy’n rhedeg ochr yn ochr â’r brif reilffordd) yn beryglus
  • Nid yw un rhan o bump (20%) yn meddwl bod prif lein/traciau rheilffordd yn beryglus
  • Nid yw un rhan o bump (20%) yn meddwl bod y ceblau uwchben ar reilffordd yn beryglus
  • Mae bron i un rhan o bump (18%) yn meddwl nad oes unrhyw risg o gael eich trydanu oni bai eich bod yn cyffwrdd â’r prif reilffordd neu’r cebl pŵer uwchben

Mae ffilm hirach yn ymdrin â goblygiadau tresmasu ar y rheilffordd ac yn ddefnyddiol ar gyfer adnoddau ysgol i’w gweld yma

  1. Arolwg o 750 o wrywod a 250 o fenywod, 13-18 oed, a gynhaliwyd gan 3GEM Research and Insights rhwng Mehefin a Gorffennaf 2018 ar ran Pegasus, Network Rail a Heddlu Trafnidiaeth Prydain.
  2. Data’r Uned Cyfuno Genedlaethol Mehefin 2018
  3. Arolwg o 750 o wrywod a 250 o fenywod, 13-18 oed, a gynhaliwyd gan 3GEM Research and Insights rhwng Mehefin a Gorffennaf 2018 ar ran Pegasus, Network Rail a Heddlu Trafnidiaeth Prydain.
  4. Data RSSB ar gyfraddau tresmasu 2015/16

Gan gydweithio, mae rheilffordd bartneriaeth y sectorau cyhoeddus a phreifat wedi cyhoeddi cynllun hirdymor, o’r enw Mewn Partneriaeth ar gyfer Ffyniant Prydain, i newid a gwella rheilffordd Prydain. Bydd y cynllun yn sicrhau bron i £85bn o fuddion economaidd ychwanegol i’r wlad ac mae’n cynnwys pedwar ymrwymiad a fydd yn gweld cwmnïau rheilffyrdd: cryfhau ein cyfraniad economaidd i’r wlad; gwella boddhad cwsmeriaid; rhoi hwb i’r cymunedau rydym yn eu gwasanaethu; a chreu mwy o swyddi a swyddi gwell yn y rheilffyrdd. Am ragor o wybodaeth ewch i Britain Runs on Rail .

I gael rhagor o wybodaeth am Heddlu Trafnidiaeth Prydain, cysylltwch â mediarelations@btp.pnn.police.uk / 0300 123 9104

Mae RSSB yn darparu ymchwil, dadansoddiad a mewnwelediad i helpu’r diwydiant i gydweithio i ddarparu rheilffordd well a mwy diogel.

Fel corff diwydiant rheilffyrdd sy’n seiliedig ar aelodaeth, mae RSSB yn cynnwys cwmnïau gweithredu trenau a nwyddau, rheolwyr seilwaith, contractwyr, cwmnïau prydlesu cerbydau a chyflenwyr, ac mae ein gwaith yn cynnwys partneriaethau â’r byd academaidd a rheilffyrdd eraill ledled y byd.

Gwefan: www.rssb.co.uk Twitter: @RSSB_rail

Gwybodaeth Cyswllt

Teithwyr / aelodau o’r gymuned
Llinell gymorth genedlaethol Network Rail
03457 11 41 41

Cyngor teithio diweddaraf
Ewch i Ymholiadau Rheilffyrdd Cenedlaethol

Newyddiadurwyr
Swyddfa’r wasg Network Rail – Lucy Jones
Uwch reolwr cysylltiadau cyfryngau
Network Rail
033 0854 3835 / 07734 649248
lucy.jones2@networkrail.co.uk

Rhannu
Yn ôl i newyddion